Nên mua máy làm sữa hạt loại nào tốt nhất hiện nay

Để có thể thưởng thức một cốc sữa hạt dinh dưỡng thơm ngon, bổ dưỡng, bạn phải trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau từ xay hạt dinh dưỡng, lọc, đun,… nhiều lần khác nhau, rất tốn thời gian, thậm chí nhiều khi còn bị thất thoát dinh dưỡng trong quá trình đun nấu.

Hiện nay trên thị trường, các loại máy làm sữa hạt đa năng ra đời vô cùng tiện lợi, giúp bạn dễ dàng sở hữu những cốc sữa hạt thơm ngon nhanh chóng. Các loại máy hiện nay đã được cải tiến rất nhiều kết hợp các tiện ích đa năng, nhờ đó chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Có nên sở hữu một chiếc máy làm sữa hạt trong gia đình? Nên mua máy làm sữa hạt loại nào tốt nhất trên thị trường: Ranbem, Gertech hay Ukoeo?

1. Máy làm sữa hạt là gì?

Máy xay nấu sữa hạt là thiết bị gia dụng đa năng, vừa chuyên dùng để xay nhuyễn và nấu chín hạt làm sữa, lại có thể làm sinh tố, cháo dinh dưỡng,… bổ dưỡng cho sức khỏe nhưng cũng không kém phần thơm ngon và hấp dẫn. Dòng máy này hiện được sản xuất và phân phối bởi rất nhiều thương hiệu lớn đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như: Đức, Nhật, Hàn, Pháp hay nội địa Trung,…

Những loại hạt, đậu được sử dụng phổ biến nhất để làm sữa hạt bằng máy gồm có:

  • Các loại hạt, đậu cần nấu chín: đậu nành, đậu xanh, hạt sen, đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, đậu phộng, đậu gà, đậu lăng, mè đen, gạo lứt, các loại khoai, bí đỏ,…
  • Các loại hạt, đậu không cần nấu chín: hạnh nhân, yến mạch, hạt điều, óc chó, macca, mè (đã rang chín), hạt bí, ngô,…

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp các loại hạt này chung với nhau dựa vào hương vị và thành phần dinh dưỡng để tạo ra những ly sữa bắt mắt, giàu dinh dưỡng hơn.

2. Các loại máy xay sữa hạt? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động 

2.1 Máy nấu sữa hạt có mấy loại? 

Nên mua máy làm sữa hạt loại nào luôn là thắc mắc hàng đầu của khách hàng. Bởi vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy với kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. Thông thường, để dễ dàng cho việc tìm hiểu và chọn mua thì người ta sẽ phân máy xay hạt làm sữa theo các kiểu sau: 

– Phân loại theo công suất máy:

  • Máy làm sữa hạt mini: thiết kế nhỏ gọn với 5 chức năng chính, dung tích từ 300-600ml phù hợp cho 1-2 người sử dụng.
  • Máy xay đậu nành công nghiệp: công suất hoạt động lớn, thiết bị chỉ được trang bị tính năng xay và lọc bã vì vậy thường sử dụng trong các cơ sở chuyên cung cấp đậu phụ, sữa đậu nành với năng suất 25-30kg đậu mỗi giờ.
  • Máy xay nấu đa năng: có thiết kế chắc chắn, sang trọng; công suất gấp đôi dòng máy mini. Với hơn 10 chức năng chuyên biệt chủ yếu phục vụ nhu cầu sử dụng trong gia đình hoặc các cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực F&B. 

– Phân loại theo chất liệu cối xay:

  • Cối nhựa: có vỏ ngoài được làm từ nhựa ABS cao cấp, lõi bên trong làm từ thép chịu nhiệt, chịu được va đập tốt và giá thành rẻ hơn so với cối thủy tinh.
  • Cối thủy tinh: cốc xay được làm từ thủy tinh với 5 lớp bảo vệ, khả năng chịu lực, nhiệt tốt, lớp thủy tinh trong suốt nên có thể quan sát toàn bộ quá trình xay nấu.

– Phân loại theo chức năng:

  • Tự lọc bã: được trang bị ray lọc bã, giúp lọc sữa siêu mịn và tiện lợi, giúp thành phẩm không còn lẫn bã đậu.
  • Không cần lọc bã: có công suất hoạt động mạnh mẽ, lưỡi dao vô cùng sắc bén nên xay nghiền hạt siêu mịn, phần bã đã được xay mịn nên không cần lọc lại bã.
  • Chống ồn: đi kèm với máy là nắp chống ồn hạn chế việc phát ra tiếng ồn quá lớn gây ảnh hưởng đến mọi người.
  • Tự vệ sinh: máy được trang bị chức năng làm sạch, chỉ cần cho nước vào rồi nhấn nút vệ sinh, máy sẽ giúp bạn vệ sinh. Trừ dòng máy mini thì hầu như các sản phẩm hiện nay đề có chức năng này, tuy nhiên hiệu quả làm sạch chỉ mang tính chất tương đối nên bạn vẫn phải vệ sinh lại mới loại bỏ hoàn toàn chất bẩn. Bạn có thể tham khảo các loại máy làm sữa hạt vệ sinh tự động ở nhiệt độ cao, tích hợp chức năng khử khuẩn để việc vệ sinh máy trở nên dễ dàng hơn. 

2.2 Đặc điểm cấu tạo và nguyên lý hoạt động 

Cấu tạo

Tùy thuộc vào từng thương hiệu mà máy sẽ có mẫu mã và thiết kế khác nhau, tuy nhiên về cơ bản các mẫu máy nấu sữa hạt hiện nay đều có cấu tạo đơn giản, bao gồm các bộ phận chính sau:

  • Cối xay: là bộ phận dùng để chứa các loại nguyên liệu cần xay. Thường được làm từ thủy tinh trong suốt chịu nhiệt tốt hoặc nhựa cao cấp ABS.
  • Lưỡi dao: được làm từ thép không gỉ chất lượng cao, thường được trang bị từ 6 đến 8 cánh đối với máy xay nấu sữa hạt đa năng, từ 4 cánh đối với các dòng mini. Lưỡi dao có răng cưa sắc bén giúp bạn xay nhuyễn thực phẩm cứng như các loại đậu, nước đá,…
  • Nắp chống tràn: làm từ nhựa ABS chịu được nhiệt độ cao, với thiết kế chống tràn, trang bị thêm cảm biến nhiệt giúp sữa sau khi đun sôi không bị trào ra bên ngoài.
  • Bảng điều khiển: được thiết kế dạng điều khiển cơ hoặc màn hình cảm ứng. Tất cả các chức năng đều được hiển thị trên bảng giúp người dùng dễ dàng sử dụng. 
  • Motor và trục xoay: được đặt bên trong thân máy, bên ngoài được bao bọc bởi lớp nhựa cách nhiệt. Bộ phận này được gắn với lưỡi dao bên trên, hoạt động với công suất cao giúp nghiền nhuyễn các loại nguyên liệu thực phẩm.
  • Mâm nhiệt: được đặt ở dưới đáy cối xay, có tác dụng nấu chín sữa hạt.

Nguyên lý hoạt động

– Sau khi đã cho nguyên liệu và đổ lượng nước phù hợp vào cối xay. Bạn tiến hành cắm điện và đóng nắp lại sao cho đúng với khớp nối của máy. Sau đó chọn chế độ làm sữa thích hợp và bắt nhấn nút Start để bắt đầu nấu sữa.

– Lúc này điện năng sẽ chuyển hóa thành nhiệt năng, thông qua bộ phận mâm nhiệt giúp đun sôi sữa. Đồng thời, bộ phận lưỡi dao cũng sẽ xay nhuyễn nguyên liệu. Tùy vào từng chức năng của máy mà sẽ mất từ 20 đến 35 phút để cho ra thành phẩm.

3. Công dụng máy xay nấu sữa hạt đa năng

3.1 Ưu điểm nổi bật và nhược điểm của máy xay làm sữa hạt 

Xay và nấu tự động

Thiết bị có thể vừa xay nhuyễn vừa nấu chín 2 trong 1. Chỉ với một thao tác chọn chế độ nấu thích hợp, máy sẽ tự động vận hành chỉ trong thời gian ngắn đã cho ra thành phẩm những cốc sữa hạt thơm ngon, sánh mịn.

Không cần lọc lại bã

Đối với đa số dòng máy xay hạt làm sữa trên thị trường hiện nay, ngoài tính năng xay nấu tự động, khi sử dụng máy bạn không cần phải lọc bỏ bã hay thêm bất cứ thao tác nào khác mà đã có thể trực tiếp thưởng thức thành phẩm sữa hạt của mình, điều này cho phép người dùng giữ lại toàn bộ chất xơ của nguyên liệu.

Đa chức năng

Không chỉ làm đa dạng các loại sữa từ hạt ngũ cốc, hạt đậu, bí đỏ, bắp, yến mạch,…Máy làm sữa hạt đa năng còn có những công dụng sau:

  • Nấu soup, nấu cháo dinh dưỡng
  • Hầm canh
  • Nấu canh thuốc
  • Nấu trà
  • Làm sữa hạt đậm đặc
  • Hâm lại thực phẩm

Đặc biệt, thiết bị có thể thay thế máy xay sinh tố thực hiện chức năng xay với công suất hoạt động mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần và cho ra thành phẩm nhuyễn mịn mà không cần lọc bỏ bã, cụ thể bạn có thể sử dụng máy để:

  • Làm sinh tố, smoothie.
  • Làm kem.
  • Xay đá nhuyễn.
  • Xay rau củ quả làm nước ép hoa quả.
  • Xay thịt, cá, tôm,…
  • Làm các loại bột đậu, bột ngũ cốc.
  • Một số dòng máy cao cấp đến từ Đức còn có khả năng pha trà, pha cà phê vô cùng hữu dụng.

Chất liệu cao cấp, đảm bảo an toàn sức khỏe

Cối xay thường được làm từ nhựa cao cấp ABS + S/S-304, chắc chắn, chống va đập hoặc cối thủy tinh làm từ chất liệu Borosilicate chịu nhiệt tốt nên người sử dụng có thể yên tâm sử dụng. Dù thức ăn được nấu ở nhiệt cao vẫn không làm biến đổi thành phần dinh dưỡng do các chất độc hại tiết ra từ nhựa như những thiết bị kém chất lượng khác.

Bên cạnh đó, lưỡi dao có cấu tạo từ loại thép cứng cáp, chống gỉ sét, ăn mòn tốt, áp dụng các công nghệ tiên tiến như Powelix hay các chất liệu cao cấp như Austenite. Dù tiếp xúc thường xuyên với nước nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng.

Nhiều tính năng đi kèm

Có rất nhiều tính năng ưu việt được tích hợp trong thiết bị đa năng này, giúp công đoạn nấu sữa dễ dàng hơn như chế độ tự vệ sinh, hẹn giờ bật máy, giữ để xay, giữ ấm, nắp chống tràn, chân đến giảm rung,…

Bên cạnh đó, với công suất hoạt động trung bình từ 1000-2000W bao gồm cả công suất xay và nấu nên thiết bị tiêu tốn khá nhiều điện năng, tuy nhiên việc này là điều hiển nhiên bởi bất kỳ thiết bị điện tử nào đều cần lượng nhiệt lớn để làm chín thực phẩm.

Ngoài ra, dòng máy này sẽ phát ra tiếng ồn trong quá trình sử dụng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến không gian sống cũng như mọi người xung quanh. Vì vậy khi mua sản phẩm người tiêu dùng cần tham khảo những loại máy xay làm sữa hạt chống ồn hay ít ồn để đảm bảo trải nghiệm sử dụng máy được trọn vẹn. 

3.2 Bảng so sánh máy làm sữa hạt với máy xay sinh tố, máy ép chậm 

Tiêu chí Máy làm các loại sữa hạt Máy xay sinh tố Máy ép chậm
Công dụng Nấu sữa hạt, nấu cháo, súp, xay sinh tố, đá nhuyễn, thịt cá, làm kem Xay sinh tố, thịt cá, xay đá Làm nước ép, kem
Tính năng Xay nhuyễn, nấu chín, không cần lọc bã, hẹn giờ, tự vệ sinh. Xay nhuyễn, điều chỉnh tốc độ xay, làm sạch nhanh Ép kiệt nước
Thời gian chế biến

– Sữa hạt không nấu: 5 phút

– Xay sinh tố: 2 phút 

– Nấu sữa hạt: 30 phút

– Nấu cháo: 35 phút

– Hầm nấu: 90 phút

– Xay sinh tố: 3 phút

– Xay thịt cá: 5 – 10 phút

– Xay đá viên: 3 phút

3 – 10 phút tùy số lượng trái cây cần ép
Nguyên liệu sau khi xay Nhuyễn mịn Cần lọc lại phần bã dư thừa Nhuyễn mịn
Chất liệu Thủy tinh hoặc nhựa ABS Nhựa hoặc thủy tinh Thép không gỉ hoặc nhựa
Dung tích 300ml – 1,75l 300ml – 2l 500ml – 2l
Công suất 600W – 1800W 200W – 1500W 150W – 600W
Trọng lượng 1kg – 6kg 400g – 5kg 2kg – 6,5kg
Giá bán Từ 1,2 triệu – 9 triệu Từ 300 nghìn – 3 triệu Từ 1 triệu – 23 triệu

4. Bảng giá máy làm sữa hạt cập nhật mới nhất

Tên sản phẩm Giá tham khảo
Máy xay sữa hạt SEKA 1.100.000 đồng
Máy xay nấu sữa hạt đa năng Ranbem 735H 1.790.000 đồng
Máy nấu sữa hạt OLIVO X20 2.690.000 đồng
Máy xay hạt làm sữa Kaisavilla KV-PB588 2.860.000 đồng
Máy làm sữa hạt đa năng UNNIE V8S 2.880.000 đồng
Máy làm sữa từ các loại hạt Dreamer DKA-MCB117 3.290.000 đồng
Máy xay hạt làm sữa tự động Sona i8 3.400.000 đồng
Máy làm sữa đậu nành Bluestone SMB-7391 3.999.000 đồng
Máy nấu sữa hạt đa năng Tefal BL967B66 4.900.000 đồng
Máy làm sữa từ hạt Medion MD19725 8.500.000 đồng

Máy làm sữa hạt giá bao nhiêu? Sản phẩm có đắt hay không? Chắc hẳn đây là câu hỏi mà nhiều khách hàng thắc mắc. Tham khảo ngay bảng giá một số dòng máy được người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay để chọn cho mình thiết bị phù hợp nhất nhé.

Các mẫu máy xay nấu đa năng trên thị trường hiện nay được bày bán với đa dạng mẫu mã đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, do đó giá bán cũng có sự chênh lệch.

Hiện nay giá máy làm các loại sữa hạt dao động trung bình từ 400.000 – 10.000.000 VND. Sự chênh lệch giá bán này tác động bởi các yếu tố như chức năng, dung tích, thương hiệu và công suất hoạt động vì vậy người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ trước khi mua.

Đối với các dòng máy làm sữa hạt nội địa Trung hay mini thường có giá thành khá rẻ, chưa cần đến 500.000 VND bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy xay nấu sữa hạt với đầy đủ các chức năng cơ bản, phù hợp sử dụng 1-2 người.

Đối với nhu cầu sử dụng trong gia đình thì bạn nên đầu tư một chiếc máy giá khoảng 1.200.000 – 3.000.000 VND. Với mức giá này, thiết bị đã được trang bị đầy đủ các chức năng vô cùng đa dạng đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của bạn.

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý không chọn mua sản phẩm quá rẻ so với mặt bằng chung của thị trường vì đây có thể là hàng nhái, kém chất lượng nên dễ xảy ra hư hỏng và tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm trong quá trình sử dụng. 

5. TOP 10 máy xay sữa hạt loại tốt được ưa chuộng nhất hiện nay

5.1 Máy xay hạt làm sữa tự động 2Good Sona i8

2Good là thương hiệu của Malaysia và du nhập vào Việt Nam từ 2010. Tuy còn khá mới, nhưng những sản phẩm đến từ thương hiệu này vô cùng chỉnh chu và được ưa chuộng, đặc biệt là máy làm sữa từ hạt tự động Sona i8. Sở hữu vẻ ngoài dễ nhìn, công suất mạnh nhưng lại có độ ồn vô cùng dễ chịu, chỉ <73dB. 

Đây là một chiếc máy xay nấu đa năng mà bạn không nên bỏ qua. Được trang bị lưỡi dao nhập khẩu Đức, xay nhuyễn mọi nguyên liệu với 10 cấp độ xay khác nhau. 

Đặc biệt mọi quá trình từ bơm nước, nấu sữa, rót sữa hay vệ sinh máy đều diễn ra tự động vô cùng tiện lợi, giúp bạn rảnh tay mà vẫn có ngay những ly sữa, bát cháo thơm ngon dinh dưỡng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy nấu sữa siêu mịn, không cần rây lại thì đây là chiếc máy không thể nào phù hợp hơn. Với 9 chế độ xay nấu nóng lạnh, trong đó có đến 6 chế độ chuyên dụng cho nấu sữa, khác biệt với các dòng máy trên thị trường. 

Không những vậy, máy làm sữa từ hạt Sona i8 còn có kích thước vô cùng nhỏ gọn, không những không chiếm diện tích mà còn làm đẹp thêm góc bếp của gia đình bạn. Ngoài ra, máy được làm từ những chất liệu vô cùng an toàn, các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với nguyên liệu nấu như cối xay còn được tráng sứ và lớp chống dính, giúp bạn hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng. 

Đối với những người bận rộn, thì máy sẽ giúp bạn tự nấu sữa với chế độ hẹn giờ có sẵn, giúp bạn rảnh thay mà vẫn có thể bổ sung những ly sữa hạt dinh dưỡng cho sức khỏe một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. 

Tuy giá thành có phần nhỉnh hơn một chút so với những dòng máy xay đa năng khác, nhưng xét về những ưu điểm riêng biệt mà máy xay hạt làm sữa tự động Sona i8 mang lại, thì đây sẽ là một sự đầu tư vô cùng hữu ích cho bạn. 

5.2 Máy xay nấu sữa hạt Kalite

Kalite là một thương hiệu đồ gia dụng Việt Nam có nguồn gốc từ Úc. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và cung cấp các thiết bị gia dụng, sản phẩm đến từ thương hiệu này đều được áp dụng các công nghệ tiên tiến và đạt tiêu chuẩn Châu Âu.

Máy làm sữa hạt Kalite Pro-900 với vẻ ngoài sang trọng lại tích hợp khả năng xay nấu vô cùng đa năng, đang là một trong những dòng máy nấu sữa hạt làm mưa làm gió trên thị trường. 

Sở hữu công suất lớn lên đến 2700W, dung tích 1.75L, lưỡi dao titan đúc nguyên khối, sử dụng những chất liệu cao cấp, an toàn như inox 304, thủy tinh Borosilicate. Có thể xem đây là dòng máy xay nấu đa năng nhanh nhất trên thị trường hiện nay vì chỉ cần 10 phút đã cho ra thành phẩm thơm ngon, sánh mịn. Không những vậy, độ ồn khi xay nấu chỉ từ 50dB, đem lại cảm giác êm ái khi sử dụng. 

Được trang bị tận 14 chức năng từ làm sữa hạt, cháo, súp, sinh tố hay làm nhiều món dạng lỏng khác, giao diện cảm ứng dễ dùng lại kết hợp với chức năng sấy khô khử khuẩn độc quyền trên thị trường, nhưng giá bán của máy chỉ giao động từ 3 triệu đồng trở lên. Đây quả là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn nên cân nhắc.

Đánh giá chất lượng: 8.5/10

5.3 Máy xay sữa hạt SEKA

Sản phẩm đến từ SEKA áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến của Đức đạt tiêu chuẩn châu Âu, giúp bạn chế biến những thức uống thơm ngon, dinh dưỡng dành cho gia đình mình.

Về cấu tạo, thiết bị có phần lõi bên trong được làm từ chất liệu thép 304 không gỉ. Vỏ ngoài làm từ nhựa tổng hợp cách nhiệt tốt và chịu được va đập tốt hơn máy làm từ thủy tinh.

Lưỡi dao gồm 4 cánh, được làm từ inox 304 không gỉ kết hợp với động cơ 700W cho tốc độ quay 3500 vòng/phút giúp xay thức ăn cực mịn.

Bên cạnh đó, hệ thống điều khiển cơ được tích hợp ngay trên nắp máy bao gồm 7 chức năng xay nấu cơ bản như: nấu sữa, cháo dinh dưỡng, xay bột đậu khô, làm sạch rau quả,…

Đặc biệt, máy còn được trang bị bộ phận điện cực chống tràn, dùng để kiểm tra nhiệt độ sôi ngăn không cho sữa trào ra ngoài.

Giá bán dòng máy 1,8 lít SEKA dao động từ 900.000đ đến 1.250.000đ, trên thực tế giá bán giữa những đơn vị cung cấp sẽ có sự khác biệt nên khách hàng cần tìm hiểu thật kỹ trước khi mua để tránh chọn phải hàng kém chất lượng.

Làm sữa hạt bằng máy SEKA được đa số các bà nội trợ tin tưởng bởi giá thành rẻ cũng như chất liệu cách nhiệt an toàn với những gia đình có trẻ con. Tuy nhiên đối với thiết kế lưỡi dao 4 cánh thì sữa làm từ các loại hạt cứng có thể sẽ còn lợn cợn vì vậy đòi hỏi bạn cần ngâm hạt cho mềm trước khi làm sữa. 

Đánh giá chất lượng: 7/10

5.4 Máy làm sữa hạt Olivo

Máy có xuất xứ từ hãng Olivo Electronics uy tín của Mỹ. Hiện nay, Olivo Việt Nam là công ty nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm của thương hiệu này tại thị trường Việt Nam.

Những dòng máy đến từ hãng này được nhiều người tin dùng như X20, CB 22 Pro, CB20,…

Đặc biệt ở dòng máy làm sữa từ hạt Olivo X20 được trang bị bảng điều khiển cảm ứng song ngữ với 14 chế độ chức năng khác nhau giúp người dùng thao tác dễ dàng.

Máy X20 còn áp dụng công nghệ chống tràn kép mà không phải dòng máy nào cũng có. Với thiết kế nắp chống tràn kết hợp với cảm biến chống tràn tự động điều chỉnh nhiệt độ nếu phát hiện sữa có hiện trường trào bọt sôi ra ngoài.

Bên cạnh đó, cối xay được làm bằng thủy tinh Borosilicate 5 lớp, dày đến 8mm kháng lực tốt, có thể chịu nhiệt đến 300 độ C. 

Giá thành máy Oliva chính hãng dao động từ 2.690.000đ đến 3.390.000 (giá này đã áp dụng khuyến mãi).

Nếu so sánh 2 dòng máy Olivo X20 với UNIE V8S cùng chung tầm giá thì có thể thấy Olivo X20 sở hữu nhiều tính năng nổi bật hơn như tự động tắt khi quá nhiệt, độ ồn thấp hơn, công nghệ cảm biến chống tràn kép. Vì vậy đây được xem là một trong những dòng máy làm sữa từ hạt kết hợp xay nấu đáng để sử dụng nhất hiện nay. 

Đánh giá chất lượng: 8.7/10

5.5 Máy xay nấu đa năng UNIE

UNIE là thương hiệu chuyên cung cấp thiết bị nhà bếp nổi tiếng của Việt Nam, được sản xuất theo dây chuyền Tuân thủ Tiêu chuẩn Châu Âu (CE) mang chất lượng tốt nhất đến tay người dùng. Hiện nay các sản phẩm của UNIE phần lớn được sản xuất tại các nhà máy ở Trung Quốc và Việt Nam.

Thiết bị bao gồm 12 chức năng xay nấu tiện lợi với công suất xay 1000W và công suất nấu 800W.

Các sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay như dòng máy mini UMB08 nhỏ gọn, hay máy có công suất lớn V8S, V9S, V6, V3,…

Đặc biệt ở máy làm sữa hạt V8S, V9S được trang bị màn hình điều khiển cảm ứng dễ dàng sử dụng, kết hợp với thông báo chương trình bằng giọng nói mà không phải thiết bị nào cũng sở hữu được.

Giá thành máy nấu sữa hạt UNIE dao động từ 1.750.000đ đến 3.900.000đ tùy thuộc vào từng mã sản phẩm.

Nhìn chung máy xay sữa hạt UNIE có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Tuy nhiên một nhược điểm nhỏ so với các dòng máy đa năng khác chính là phụ kiện đi kèm không có cốc đong nguyên liệu nên khá bất tiện trong việc đong đếm các loại hạt.

Đánh giá chất lượng: 8.5/10

5.6 Máy nấu sữa hạt Ranbem

Ranbem là một thương hiệu nổi tiếng chuyên sản xuất thiết bị gia dụng nội địa Trung Quốc. Máy làm sữa hạt Ranbem được nhiều người ưa chuộng sử dụng nhiều nhất bởi thiết kế hiện đại và được tích hợp đến 12 chức năng hữu ích khác nhau.

Ngoài ra, thiết bị còn được trang bị tính năng an toàn thông minh, máy chỉ vận hành khi bạn lắp cối và nắp chống tràn đúng khớp với nhau nên bạn không cần quá lo lắng khi trong nhà có trẻ nhỏ.

Các dòng sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu này được nhiều người sử dụng như Ranbem 769S, 735H, 735I,…

Một yếu tố khác giúp các sản phẩm của Ranbem được nhiều người lựa chọn sử dụng chính là giá thành tương đối rẻ hơn so với những dòng máy cùng loại, chỉ từ 1.250.000đ đến 1.800.000đ.

Bên cạnh những lợi ích mà máy mang lại thì vẫn còn một số nhược điểm như tiếng ồn khá lớn khi hoạt động. Tuy nhiên thời gian xay và nấu của máy ngắt quãng chứ không liên tục vì vậy không ảnh hưởng quá nhiều. Nhưng đối với những gia đình có trẻ nhỏ nên cân nhắc khi lựa chọn dòng máy này.

Đánh giá chất lượng: 8/10

5.7 Máy làm sữa hạt mini Unie UMB08

Nhỏ gọn và tiện lợi là 2 tính từ dùng để mô tả chiếc máy nấu sữa hạt đa năng này. Với thiết kế vô cùng sang trọng, màu tím bắt mắt, phù hợp cho mọi lứa tuổi sử dụng.

Máy xay sữa hạt mini Unie UMB08 là một trong những dòng máy “nhỏ mà có võ” khi sở hữu lên đến 6 chức năng xay nấu vô cùng phong phú, kết hợp với 6 lưỡi dao và công suất 600W xay nhuyễn cực mịn các loại hạt. Đây là điều mà khó có chiếc máy mini nào có thể làm được.

Bên cạnh đó lòng cối và lưỡi dao đều được làm 100% inox 304, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người sử dụng. Khác biệt hẳn so với các dòng máy sử dụng inox 201 trôi nổi trên thị trường hiện nay. 

Đặc biệt, máy có khối lượng chỉ 1,33kg nên bạn có thể mang đi bất cứ đâu, kích thước nhỏ gọn, giúp máy vừa vặn với bất kỳ không gian bếp nào, kể cả môi trường làm việc công sở. 

Đánh giá chất lượng: 8/10

Đặc biệt, máy có khối lượng chỉ 1,33kg nên bạn có thể mang đi bất cứ đâu, kích thước nhỏ gọn, giúp máy vừa vặn với bất kỳ không gian bếp nào, kể cả môi trường làm việc công sở.

5.8 Máy làm sữa từ hạt Dreamer 

Là một trong những thương hiệu còn khá mới trên thị trường, nhưng máy xay nấu sữa hạt đa năng này ghi điểm trong lòng khách hàng bởi độ xay nấu siêu nhuyễn mịn. Với quá trình đun sôi lên đến 100 độ trước khi nấu kết hợp với 9 cấp độ xay, cùng lưỡi dao 8 cánh, đảm bảo thành phẩm sữa không để lại cặn. 

Bên cạnh đó, máy còn được trang bị cối thủy tinh chịu lực, chịu nóng lên đến 300 độ giúp kháng các chất axit, bazo hay các vi khuẩn gây hại, giúp chất lượng sữa hạt luôn an toàn, trọn vẹn dinh dưỡng. 

Máy nấu sữa hạt Dreamer DKA-MCB117 có tổng cộng 8 chức năng riêng biệt với dung tích tối đa từ 1,4L – 1,75L, giúp bạn chế biến đa dạng các món ăn thức uống từ sữa hạt, xốt, cháo, soup đặc, bột, hầm hấp, cho đến nước trái cây, sinh tố. 

Đặc biệt, công suất của máy chỉ 800W, giúp bạn tiết kiệm điện ở mức tối ưu nhất. Ngoài ra máy cũng sở hữu các chức năng như hẹn giờ, vệ sinh máy như các loại máy làm sữa từ các loại hạt đa năng hiện nay. 

Đánh giá chất lượng: 8/10

5.9 Máy làm sữa hạt mini LazyChef 

Đúng như tên gọi của máy, đây là thiết bị giúp bạn dù lười nhưng vẫn yên tâm có sữa hạt để thưởng thức. Máy được thiết kế nhỏ gọn, cầm vừa tay cùng với màu sắc bắt mắt, và 5 chức năng xay nấu từ món nóng đến món lạnh trong 1 máy

Là dòng máy nấu sữa hạt của Đức, nên máy sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến, không thua kém gì các loại máy xay sữa làm hạt khác. Với 4 lưỡi dao được làm từ chất liệu inox SUS 304 nên vô cùng chắc chắn. Bên cạnh đó, với dung tích 800ml có thể phục vụ lượng sữa cho 1-2 người. 

Đánh giá chất lượng: 8.4/10

5.10 Máy xay nấu sữa hạt mini Daewoo 

Đây là dòng máy đảm bảo 3 yếu tố “ngon – bổ – rẻ”. Với nhiều dòng máy xay nấu đa dạng, tương ứng với nhiều dung tích nấu khác nhau từ 600ml cho đến 800ml. Nổi bật lên là dòng máy làm sữa hạt mini Daewoo 800ml, phiên bản mới nhất 2023 khi được trang bị thêm nắp chống ồn, khá khác biệt so với các loại máy làm sữa từ hạt mini khác. 

Với giá thành chỉ dao động từ 750.000 đ – 1.200.000đ mà vẫn đảm bảo đầy đủ chức năng xay nấu và cho ra thành phẩm thơm ngon, mịn màng. Đây có thể là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. 

Tuy nhiên, một số phiên bản của máy vẫn chưa có tiếng Việt nên sẽ khiến người dùng gặp đôi chút khó khăn trong quá trình sử dụng. 

Đánh giá chất lượng: 7.9/10

6. Kinh nghiệm (nên biết) trước khi mua máy làm sữa hạt

Dung tích cối xay phù hợp 

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà chọn thiết bị có dung tích cối xay phù hợp. Hiện nay trên thị trường phổ biến các dòng máy dung tích từ 300ml lít đến 1,75 lít.

  • Nếu nhu cầu sử dụng từ 1-2 người nên mua các loại máy mini 300ml đến 600ml. Bạn có thể tham khảo sản phẩm của thương hiệu SNAPBEE dung tích 300ml hoặc UNIE UMB08 600ml.
  • Nếu nhu cầu sử dụng cho các thành viên trong gia đình từ 3-6 thành viên nên chọn máy loại 1,3 lít đến 1,75 lít. Các dòng máy 1,3 lít nổi tiếng nhất hiện nay như Bluestone SMB-7329, Lock&Lock EJS226, Philips HD2072…

Chất liệu làm máy an toàn

– Yếu tố tiếp theo khi chọn mua máy làm sữa hạt chính là chất liệu cấu tạo máy. Đây là phần tiếp xúc trực tiếp với nguyên liệu và tác động trực tiếp đến thành phẩm làm ra. Vì vậy, cần chọn những loại chất liệu cối đảm bảo an toàn khi sử dụng để bảo vệ sức khỏe. Cối xay hiện nay chủ yếu được làm từ nhựa ABS hoặc thủy tinh.

  • Nếu trong quá trình sử dụng sợ máy bị rơi vỡ thì bạn có thể chọn loại cối xay làm từ nhựa cứng cao cấp, chịu được va đập tốt, bên cạnh đó còn hạn chế bị bỏng nếu lỡ chạm vào thân cốc.
  • Nếu bạn cần một chiếc máy có khả năng chịu nhiệt độ cao, xay nấu nóng lạnh đa năng, có thể quan sát được quá trình xay nấu và dễ dàng vệ sinh thì nên chọn cối làm bằng thủy tinh trong suốt.

–  Hầu hết khách hàng hiện nay đều lựa chọn thân cốc làm từ thủy tinh bởi độ tiện dụng của nó, bên cạnh đó thiết kế máy cũng sang trọng và hiện đại hơn.

Thiết kế lưỡi dao

Lưỡi xay là bộ phận quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sữa có mịn hay không. Vì vậy bạn nên ưu tiên chọn thiết kế lưỡi dao có 6 đến 8 cánh trở lên kết hợp với răng cưa. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chọn dao xay làm từ thép không gỉ, độ bền cao để quá trình xay nấu được diễn ra an toàn. 

Công suất hoạt động mạnh mẽ

– Công suất máy máy xay hạt làm sữa bao gồm 2 loại là công suất nấu và công suất xay.

– Để thành phẩm sữa được xay nhuyễn mịn cũng như tiết kiệm thời gian nấu, bạn nên đầu tư máy có công suất nấu từ 600-800W và công suất xay 800-1000W.

– Đa số những dòng máy trên thị trường hiện nay đều có công suất nấu 800W và xay 1000W, bạn có thể dựa vào tiêu chuẩn này để tìm cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Độ ồn khi vận hành

– Một nhược điểm lớn nhất ở hầu hết máy xay nấu sữa hạt hiện nay mà người dùng e ngại nhất chính là độ ồn khá lớn gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Vì thế việc lựa chọn thiết bị ít tiếng ồn nhất là điều vô cùng quan trọng.

– Bạn nên chọn máy có độ ồn dao động từ 50dB đến 90dB. Để chắc chắn hơn nữa, bạn nên kiểm tra, vận hành thử máy trước khi mua để chắc chắn thiết bị không gây quá nhiều tiếng ồn.

– Bạn có thể tham khảo sản phẩm từ các hãng uy tín như: Unie, Tefal, Olivo, Medion, Bluestone,…hoặc những dòng máy có trang bị nắp chống ồn của thương hiệu Blaupunkt. 

– Sau đây là so sánh về độ ồn của máy xay hạt làm sữa với các âm thanh phổ biến trong cuộc sống, giúp bạn dễ hình dung được và lựa chọn máy dễ dàng hơn. 

  • 30dB – 40dB: tiếng nói thầm trong phòng kín.
  • 50dB: tiếng mưa rơi mức độ vừa phải.
  • 60dB: tiếng nói chuyện bình thường.
  • 70dB: tiếng nói chuyện trong siêu thị, quán ăn
  • 80dB: tiếng ồn trong các hội trường lớn.
  • 90 dB: tiếng ồn trong các nhà máy sản xuất. 
  • 110dB: tiếng ồn ở công trường. 
  • 120 dB: tiếng máy bay cất cánh. 

Giá thành hợp lý

– Tùy vào nhu cầu sử dụng sữa nhiều hay ít và điều kiện kinh tế mà bạn cân nhắc lựa chọn sản phẩm hợp lý. Hiện nay giá máy xay sữa hạt dao động từ 1,2 đến 9 triệu đồng tùy loại.

– Nếu bạn chỉ dừng lại ở việc xay nấu thì nên lựa chọn dòng máy từ 1,2 đến 3 triệu đồng với đầy đủ các chức năng cơ bản.

– Đối với loại máy từ 5 triệu đồng trở lên sẽ được trang bị thêm nhiều tính năng tiện ích hơn và thiết kế kiểu dáng cũng hiện đại hơn.

7. Hướng dẫn cách sử dụng máy làm sữa các loại hạt chi tiết

7.1 Các bước vận hành máy nấu sữa hạt 

  • Bước 1. Đong nguyên liệu: Sử dụng cốc đong đi kèm để đong theo công thức quy định. Chú ý rửa sạch và ngâm các loại hạt hoặc đậu trước khi làm sữa hạt (thời gian ngâm tùy loại).
  • Bước 2. Cho nguyên liệu đã được làm sạch vào cối xay.
  • Bước 3. Thêm nước vào cối xay: Chú ý với các món ăn cần nấu sôi thì mực nước không được vượt quá 1200ml bao gồm nước và nguyên liệu.
  • Bước 4. Khởi động máy: cối lên trên máy sau đó đóng nắp vào đúng khớp nối thì máy mới có thể vận hành được. Tiếp theo kết nối nguồn điện thì đèn báo hiệu sẽ sáng lên. 
  • Bước 5. Lựa chọn chức năng: Chọn thực đơn bạn mong muốn trên bảng điều khiển, đèn tín hiệu tại chức năng bạn vừa chọn sẽ sáng lên. Sau đó ấn nút Khởi động để bắt đầu quá trình xay nghiền.

Lưu ý: Ở bước này nên cẩn thận với hơi nước nóng bốc lên từ miệng bình trong quá trình nấu sữa hạt.

  • Bước 6. Hoàn thành quy trình nấu: Sau khi đã xay nấu theo quy trình đã cài đặt, máy sẽ phát ra tiếng bíp, khi đó hãy rút phích cắm điện ra và bắt đầu thưởng thức món ăn thơm ngon của mình.
  • Bước 7. Lọc bã: Đối với các loại sữa hạt bạn có thể lọc bã theo sở thích của mình để hợp khẩu vị hơn.
  • Bước 8. Vệ sinh: Bạn nên vệ sinh sạch sẽ máy ngay sau khi sử dụng xong như vậy sẽ có hiệu quả tốt hơn. Cho nước vào cối đến vạch mực nước sau đó đậy nắp lại và chọn chức năng vệ sinh. Với chu trình này sẽ giúp phần lưỡi dao trở nên sạch sẽ mà không cần cọ rửa lại nữa vì có thể gây đứt tay. Tuy nhiên phần thân máy vẫn cần dùng giẻ rửa bát để cọ xung quanh thành máy một lần nữa.

Lưu ý: Không được nhúng trực tiếp toàn bộ thân cối vào nước để tránh nước vào phần tay cầm và đáy cối có thể gây chập mạch.

Bước 9. Bảo quản máy

Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ, dùng khăn khô lau lại toàn bộ máy và đặt thiết bị ở nơi thông thoáng. 

7.2 Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng

Trước khi vận hành:

– Kiểm tra điện áp có phù hợp với thông số kỹ thuật của máy hay không, thông thường thiết bị sử dụng điện áp 220V.

– Kiểm tra và bảo đảm phích cắm, các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với phần điện như đáy cối xay đều khô ráo trước khi sử dụng.

– Rút phích cắm ra khỏi ổ điện trước khi gắn đầu máy vào và sau khi sử dụng xong.

– Để đảm bảo hương vị thơm ngon, không nên sử dụng nước quá nóng hoặc nước sôi để nấu sữa. Điều này có thể khiến máy báo lỗi.

– Chọn loại hạt: Mỗi dòng máy làm sữa hạt sẽ có khả năng xay nấu khác nhau, vì vậy khi chọn hạt để nấu và kết hợp cùng nhau thì bạn nên cân nhắc về độ cứng của chúng. Để giúp quá trình xay của máy dễ dàng hơn, bạn nên ngâm hạt trước khi tiến hành nấu sữa hạt. 

Trong quá trình vận hành:

– Khi thiết bị đang vận hành, không đặt gần các thiết bị điện tử khác đang hoạt động hoặc bếp gas, các vật liệu dễ gây cháy nổ.

– Chọn chức năng tương ứng như hướng dẫn của công thức nấu ăn. Nếu không, thức ăn sẽ tràn ra ngoài hoặc không đáp ứng đúng mùi vị món ăn.

– Tuyệt đối không thiết lập chức năng nấu khi máy đang vận hành hoặc đã kết thúc vì có thể máy sẽ báo lỗi hoặc gây hiện tượng sôi tràn ra ngoài.

– Không chạm tay vào bình chứa và thành phẩm trong suốt quá trình vận hành vì sẽ rất nóng. 

– Giám sát trẻ em để không nghịch máy trong quá trình vận hành. 

-Thiết bị vận hành gián đoạn (khi xay đậu, khi ngừng lại để đun nấu) là hiện tượng bình thường.

Sau khi sử dụng xong

– Làm sạch cối xay, lưỡi dao và bộ phận cảm biến nhiệt độ trước và sau khi sử dụng xong.

– Chú ý lưỡi dao rất bén nên cần chú ý vệ sinh máy đúng cách để tránh gây tổn thương.

– Không cho nước thấm vào các điểm kết nối điện, đầu máy và bộ phận gắn phích cắm.

– Nếu không phải nhân viên kỹ thuật, tuyệt đối không tự ý tháo dỡ máy để tránh gây nguy hiểm. Nếu phát hiện hư hỏng, vui lòng mang máy đến cơ sở bảo trì để sửa chữa.

– Sau khi nấu xong nên chờ máy nguội mới tiến hành vệ sinh. 

7.3 Một số lỗi thường gặp – cách khắc phục 

Sự cố Nguyên nhân Cách xử lý
E1

1. Thêm nước quá ít

2. Sữa nấu quá đậm đặc

3. Các khớp của cối bị vênh

Thêm nước đến vị trí vạch mực nước
E2

1. Bật máy mà không đóng nắp hoặc đóng nắp chưa kín.

2. Đáy cối bị vô nước, ẩm ướt

1. Xoáy nắp máy chặt với khớp cối xay.

2. Tháo phần nhựa dưới đáy cối và dùng máy sấy sấy khô

E3

1. Thêm quá nhiều nguyên liệu

2. Cối nóng quá nhiệt

1. Thêm nguyên liệu đúng công thức

2. Để nguội sau đó vận hành trở lại

E4 Điện áp bất thường Sử dụng bộ điều chỉnh điện áp
E08 (máy làm sữa hạt Medion và Joyoung)

1.  Nấu lượng hạt quá nhiều

2. Thêm nước quá nhiều

3. Nấu 2 mẻ sữa liên tiếp

1. Thêm đậu đúng công thức

2. Thêm nước đến vị trí vạch mực nước 2 mẻ sữa nên cách nhau 30 phút để đợi máy nguội

E19 (máy xay sữa hạt Bluestone) Cối máy quá nóng, nếu tiếp tục sử dụng có thể gây sôi tràn ra ngoài. Sử dụng nước và nguyên liệu ở nhiệt độ phòng để nấu
E5, E6, E7 Máy bị lỗi Rút nguồn điện, sau 1 phút khởi động lại. Nếu vẫn gặp lỗi cần mang đi kiểm tra sửa chữa
Máy không có điện

1. Lắp nắp không đúng vị trí

2. Chưa cắm chặt phích điện

1.  Xoáy nắp máy chặt với khớp cối xay

2. Kiểm tra dây nguồn đa được cắm chặt chưa

Đèn chỉ thị sáng, máy không hoạt động

1. Chưa chọn chức năng

2. Không thêm nước hoặc cho ít nước

3. Hỏng bộ phận cảm biến nhiệt

1. Lựa chọn chương trình tương ứng

2. Thêm nước đến vạch mực nước

3. Mang máy đi kiểm tra sửa chữa

Tràn sữa

1.  Chọn sai chức năng nấu

2. Nước quá ít hoặc quá nhiều

3. Máy có sự cố

4. Điện áp cao hơn quy định

1. Chọn đúng chương trình nấu

2. Thêm nước đúng liều lượng công thức

3. Mang máy đi kiểm tra sửa chữa

4. Sử dụng bộ ổn áp

Đậu hoặc gạo không nghiền nhuyễn

1. Máy khởi động chức năng tự động bảo vệ

2. Điện áp thấp

3. Nguyên liệu quá ít hoặc quá nhiều

4. Máy có sự cố

1. Ngắt điện và sau 1 giờ tiếp tục sử dụng

2. Sử dụng bộ ổn áp

3. Thêm nguyên liệu đúng công thức

4. Mang máy đi kiểm tra sửa chữa

 

One thought on “Nên mua máy làm sữa hạt loại nào tốt nhất hiện nay

  1. Pingback: REVIEW ưu nhược điểm của máy làm sữa hạt UNIE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Index